റാങ്ക് 1 | സ്കോർ 82
SDG 4 ലക്ഷ്യമിടുന്നത് ‘സമഗ്രവും തുല്യവുമായ ഗുണനിലവാരമുള്ള വിദ്യാഭ്യാസം ഉറപ്പാക്കുകയും എല്ലാവർക്കും ആജീവനാന്ത പഠന അവസരങ്ങൾ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുക’ എന്നതാണ്. SDG 4-ന് 11 സൂചകങ്ങൾ കണക്കാക്കുന്ന പത്ത് ടാർഗറ്റുകളുണ്ട്. ഇതിൽ ഏഴെണ്ണം ‘ഫലത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ലക്ഷ്യങ്ങൾ’ ആണ്; സമഗ്രവും നിലവാരമുള്ളതുമായ പ്രാഥമിക, ദ്വിതീയ വിദ്യാഭ്യാസം, ഗുണ നിലവാരമുള്ള പ്രീ-പ്രൈമറി വിദ്യാഭ്യാസത്തിലേക്ക് തുല്യ പ്രവേശനം, താങ്ങാനാവുന്ന സാങ്കേതിക, തൊഴിൽ, ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസം, സാമ്പത്തിക വിജയത്തിനായി പ്രസക്തമായ കഴിവുകളുള്ള ആളുകളുടെ എണ്ണം വർദ്ധിപ്പിക്കുക, വിദ്യാഭ്യാസത്തിലെ എല്ലാ വിവേചനങ്ങളും ഇല്ലാതാക്കുക, സാർവത്രിക സാക്ഷരതയും സംഖ്യയും, സുസ്ഥിര വികസനത്തിനും ആഗോള പൗരത്വത്തിനുമുള്ള വിദ്യാഭ്യാസം തുടങ്ങിയവ. മൂന്ന് ‘ലക്ഷ്യങ്ങൾ കൈവരിക്കുന്നതിനുള്ള മാർഗ്ഗങ്ങൾ’ ഇവയാണ്; എല്ലാവരെയും ഉൾക്കൊള്ളുന്നതും സുരക്ഷിതവുമായ സ്കൂളുകൾ നിർമ്മിക്കുകയും നവീകരിക്കുകയും ചെയ്യുക, വികസ്വര രാജ്യങ്ങൾക്കായി ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ സ്കോളർഷിപ്പ് വർദ്ധിപ്പിക്കുക, വികസ്വര രാജ്യങ്ങളിലെ യോഗ്യതയുള്ള അധ്യാപകരുടെ വിതരണം വർദ്ധിപ്പിക്കുക മുതലായവ.
മാനുഷിക മൂലധനം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും മാനവ വികസനം സാധ്യമാക്കുന്നതിനും വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ വളരെയധികം ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കേണ്ടതുണ്ട്. മില്ലേനിയം ഡെവലപ്മെന്റ് ഗോളുകൾ വിദ്യാർത്ഥികളുടെ പ്രവേശനം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിച്ചപ്പോൾ, SDGകൾ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ ഗുണ നിലവാരം ഉയർത്തുന്നതിൽ പ്രത്യേക പ്രാധാന്യം നൽകി. ഇതിൽ പഠന നില(learning levels)യ്ക്കു വളരെ പ്രാധാന്യമുണ്ട്. വിദ്യാഭ്യാസത്തിലെ സമത്വം, എല്ലാവരെയും ഉൾപ്പെടുത്തൽ, ഗുണനിലവാരം ഉയർത്തൽ എന്നിവയിൽ SDG 4 ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുമ്പോൾ, കുട്ടികളുടെയും വൈകല്യമുള്ളവരുടെയും ആവശ്യങ്ങളോട് സംവേദനക്ഷമതയുള്ള വിദ്യാഭ്യാസ സൗകര്യങ്ങൾ നിർമ്മിക്കാനും നവീകരിക്കാനും ഇത് ലക്ഷ്യമിടുന്നു.
കേരളം വിദ്യാഭ്യാസ മികവിൽ എന്നും മുന്നിലാണ്. സാക്ഷരതയിലും, സ്കൂളുകളിലെ അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളിലും, എല്ലാവർക്കും വിദ്യാഭ്യാസം ലഭ്യമാക്കുന്നതിലും കേരളം രാജ്യത്തിന് ഒരു മാതൃകയാണ്. ഒന്നാം ക്ലാസ് മുതൽ എട്ടാം ക്ലാസ് വരെ എല്ലാ കുട്ടികളും സ്കൂളിൽ ചേരുന്നതുകൊണ്ടും, ഹൈസ്കൂളിൽ പഠനം നിർത്തുന്നവരുടെ എണ്ണം കുറവായതുകൊണ്ടും, എല്ലാവരെയും ഉൾക്കൊള്ളുന്നതും ഭാവിക്കായി ഒരുങ്ങിയതുമായ ഒരു വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായത്തിന് സംസ്ഥാനം ശക്തമായ അടിത്തറയിട്ടിട്ടുണ്ട്.
എങ്കിലും, ചില വെല്ലുവിളികൾ നമുക്കുണ്ട്. കുട്ടികളുടെ പഠന നിലവാരം ഇനിയും മെച്ചപ്പെടുത്താനും, ഭിന്നശേഷിക്കാർക്ക് കൂടുതൽ എളുപ്പത്തിൽ പഠിക്കാൻ അവസരം ഒരുക്കാനും, ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ കൂടുതൽ പേർ ചേരുന്നത് ഉറപ്പാക്കാനും നമ്മൾ ശ്രമിക്കണം. പുതിയ നയങ്ങൾ, ഡിജിറ്റൽ മാറ്റങ്ങൾ, നൂതനമായ പഠനരീതികൾ എന്നിവ ഉപയോഗിച്ച് ഈ കുറവുകൾ പരിഹരിച്ച്, തുല്യവും ഗുണമേന്മയുള്ളതുമായ വിദ്യാഭ്യാസം നൽകുന്നതിൽ ഒരു ആഗോള മാതൃകയായി കേരളത്തിന് കൂടുതൽ തിളങ്ങാൻ കഴിയും.
2. പ്രധാന സൂചകങ്ങളും കേരളത്തിന്റെ പ്രകടനവും
പട്ടിക 1: SDG 4 പ്രകടനം — കേരളം vs. ദേശീയ ശരാശരി vs. ലക്ഷ്യം
സൂചകം |
അസംസ്കൃത വിവരങ്ങൾ |
ദേശീയ ലക്ഷ്യം |
കേരളം |
ഇന്ത്യ |
---|---|---|---|---|
പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസത്തിലെ ക്രമീകരിച്ച നെറ്റ് എൻറോൾമെന്റ് നിരക്ക് (ANER) (ക്ലാസ് 1-8) (%) |
100 |
96.5 |
100 |
|
സെക്കൻഡറി തലത്തിലെ ശരാശരി വാർഷിക കൊഴിഞ്ഞുപോക്ക് നിരക്ക് (ക്ലാസ് 9-10) |
5.5 |
12.6 |
7.67 |
|
ഹയർ സെക്കൻഡറിയിലെ ഗ്രോസ് എൻറോൾമെന്റ് അനുപാതം (GER) (ക്ലാസ് 11-12) (%) |
85 |
57.6 |
100 |
|
എട്ടാം ക്ലാസ്സിലെ വിദ്യാർത്ഥികളിൽ ദേശീയമായി നിർവചിക്കപ്പെട്ട പഠനഫലങ്ങളിൽ കുറഞ്ഞത് ഒരു മിനിമം പ്രാവീണ്യം നേടുന്നവരുടെ ശതമാനം |
77 |
77.23 |
100 |
|
ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിലെ ഗ്രോസ് എൻറോൾമെന്റ് അനുപാതം (GER) (18-23 വയസ്സ്) |
41.3 |
28.4 |
50 |
|
കുറഞ്ഞത് സെക്കൻഡറി വിദ്യാഭ്യാസമെങ്കിലും പൂർത്തിയാക്കിയ ഭിന്നശേഷിക്കാർ (15 വയസ്സും അതിനുമുകളിലും) |
24.3 |
19.3 |
100 |
|
ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിനുള്ള ലിംഗ സമത്വ സൂചിക (GPI) (18-23 വയസ്സ്) |
1.44 |
1.01 |
1 |
|
സാക്ഷരരായ 15 വയസ്സും അതിനുമുകളിലുള്ളവരുടെയും ശതമാനം |
94.8 |
76.7 |
100 |
|
അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ (വൈദ്യുതിയും കുടിവെള്ളവും — രണ്ടും) ലഭ്യമായ സ്കൂളുകളുടെ ശതമാനം |
99.51 |
88.65 |
100 |
|
കമ്പ്യൂട്ടറുകൾ ഉള്ള സ്കൂളുകളുടെ ശതമാനം |
98.3 |
47.5 |
100 |
|
സെക്കൻഡറി തലത്തിൽ പരിശീലനം ലഭിച്ച അധ്യാപകരുടെ ശതമാനം (ക്ലാസ് 9-10) |
96.6 |
92.2 |
100 |
|
സെക്കൻഡറി തലത്തിലെ വിദ്യാർത്ഥി-അധ്യാപക അനുപാതം (PTR) (ക്ലാസ് 9-10) |
15 |
18 |
30 |
|
SDG 4 സൂചിക സ്കോർ |
82 |
61 |
100 |
പട്ടിക 2: കേരളത്തിന്റെ സംയോജിത സ്കോറും റാങ്കും
വർഷം |
SDG 4 സ്കോർ |
റാങ്ക് |
---|---|---|
2021 |
80 |
12 |
2024 |
82 |
5 |
പ്രധാന നേട്ടങ്ങളും വെല്ലുവിളികളും
പ്രധാന നേട്ടങ്ങൾ:
►വിദ്യാഭ്യാസ മികവ്: പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസത്തിലെ കേരളത്തിന്റെ ഉയർന്ന എൻറോൾമെന്റ് നിരക്കുകൾ, കുറഞ്ഞ കൊഴിഞ്ഞുപോക്ക് നിരക്കുകൾ, സാർവത്രിക സാക്ഷരത എന്നിവ സംസ്ഥാനത്തിന്റെ ശക്തമായ വിദ്യാഭ്യാസ അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളെയും നയങ്ങളെയും എടുത്തു കാണിക്കുന്നു.
►സ്കൂൾ അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ: അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളും കമ്പ്യൂട്ടറുകളും ലഭ്യമായ സ്കൂളുകളുടെ ഉയർന്ന ശതമാനം വിദ്യാഭ്യാസ സൗകര്യങ്ങളിലെ സംസ്ഥാനത്തിന്റെ ഫലപ്രദമായ നിക്ഷേപം പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു.
കേരളം വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ എന്നും ഒരു മുന്നോടിയാണ്. എല്ലാവർക്കും വിദ്യാഭ്യാസം ലഭ്യമാക്കുന്നതിനും, ലിംഗഭേദമില്ലാതെ തുല്യത ഉറപ്പാക്കുന്നതിനും, നല്ല പഠനം നൽകുന്നതിനും, ഡിജിറ്റൽ സാങ്കേതികവിദ്യ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനും, എല്ലാവരെയും ഉൾക്കൊള്ളുന്നതിനും, ശക്തമായ ഒരു സർക്കാർ വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായം കെട്ടിപ്പടുക്കുന്നതിനും, കേരളം തങ്ങളുടെ നയങ്ങളെ SDG 4-മായി ചേർത്തുപിടിക്കുന്നു. വിദ്യാഭ്യാസത്തെ എല്ലാവർക്കും എളുപ്പത്തിൽ കിട്ടുന്നതും തുല്യവും ഭാവിക്കായി തയ്യാറാക്കുന്നതുമാക്കുക എന്നതാണ് സംസ്ഥാനത്തിൻ്റെ പ്രധാന ലക്ഷ്യം.
►സൗജന്യവും നിർബന്ധിതവുമായ വിദ്യാഭ്യാസം നൽകുന്നതുകൊണ്ട് പ്രാഥമിക, സെക്കൻഡറി ക്ലാസുകളിൽ ഏകദേശം 100% കുട്ടികളും സ്കൂളിൽ ചേരുന്നു.
►ആദിവാസി വിദ്യാർത്ഥികൾക്കുള്ള ഹോസ്റ്റലുകൾ ദൂരക്കൂടുതൽ പോലുള്ള പ്രശ്നങ്ങൾ ഇല്ലാതാക്കുന്നു. ഇത് കൂടുതൽ കുട്ടികൾക്ക് പഠനം തുടരാൻ സഹായിക്കുന്നു.
►NIOS, SIOS പോലുള്ള തുറന്ന സ്കൂൾ പഠന രീതികൾ, പഠിക്കാൻ ബുദ്ധിമുട്ടുള്ള കുട്ടികൾക്ക് വിദ്യാഭ്യാസം തുടരാൻ അവസരം നൽകുന്നു.
►സൗജന്യ യൂണിഫോം, പാഠപുസ്തകങ്ങൾ, യാത്രാബത്ത എന്നിവ നൽകുന്നത് പണപരമായ ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ കാരണം ആർക്കും വിദ്യാഭ്യാസം മുടങ്ങരുത് എന്ന് ഉറപ്പാക്കുന്നു.
►ക്രിയാത്മക കൗമാരം പദ്ധതി, കൗമാരക്കാരായ പെൺകുട്ടികളിൽ ജീവിത നൈപുണ്യം വളർത്തുന്നു.
►റാണി ലക്ഷ്മി ആത്മരക്ഷാ പ്രശിക്ഷൺ പെൺകുട്ടികൾക്ക് സ്വയം പ്രതിരോധിക്കാനുള്ള കഴിവുകൾ പഠിപ്പിക്കുന്നു.
►POCSO (ലൈംഗിക കുറ്റകൃത്യങ്ങളിൽ നിന്ന് കുട്ടികളെ സംരക്ഷിക്കൽ) ബോധവൽക്കരണ പരിപാടികൾ കുട്ടികൾക്ക് അവരുടെ സുരക്ഷയെക്കുറിച്ച് അറിവ് നൽകുന്നു.
►മലയാളത്തിളക്കം, സുരീലി ഹിന്ദി, പ്യാരി ഉർദു പോലുള്ള ഭാഷാ പഠന പദ്ധതികൾ കുട്ടികളുടെ ഭാഷാപരമായ കഴിവുകൾ വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു.
►റ്റിങ്കറിംഗ് ലാബുകൾ, ഗണിത കിറ്റുകൾ, സയൻസ് ലബോറട്ടറികൾ എന്നിവ പോലുള്ള STEM (ശാസ്ത്രം, സാങ്കേതികവിദ്യ, എഞ്ചിനീയറിംഗ്, ഗണിതം) പഠനത്തിനായുള്ള സൗകര്യങ്ങൾ കുട്ടികളിൽ ചിന്തിക്കാനുള്ള കഴിവും പുതിയ കണ്ടുപിടിത്തങ്ങളും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നു.
►ഭിന്നശേഷിയുള്ള കുട്ടികൾക്ക് പഠനം ഉറപ്പാക്കാൻ പ്രത്യേക വിദ്യാഭ്യാസ പരിപാടികൾ നടത്തുന്നു.
►കേൾവിസഹായികൾ, കൃത്രിമ കൈകാലുകൾ പോലുള്ള സഹായ ഉപകരണങ്ങൾ നൽകി പ്രത്യേക ആവശ്യങ്ങളുള്ള വിദ്യാർത്ഥികളെ പിന്തുണയ്ക്കുന്നു.
►കഠിനമായ വൈകല്യമുള്ള കുട്ടികൾക്ക് വീട്ടിലിരുന്ന് പഠിക്കാൻ ഹോം ബേസ്ഡ് വിദ്യാഭ്യാസ പരിപാടികൾ അവസരം നൽകുന്നു.
►ചങ്ങാതിക്കൂട്ടം പോലുള്ള കായിക, സാമൂഹിക പരിപാടികൾ സാമൂഹിക ബന്ധങ്ങൾ ശക്തിപ്പെടുത്താനും എല്ലാവരെയും ഉൾക്കൊള്ളാനും സഹായിക്കുന്നു.
►വിദ്യാകിരണം എന്നത് പൊതു വിദ്യാലയങ്ങളെ നന്നാക്കാനും, അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ മെച്ചപ്പെടുത്താനും, ഡിജിറ്റൽ പഠനോപകരണങ്ങൾ കൊണ്ടുവരാനും, പുതിയ പഠന സാഹചര്യങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കാനും ലക്ഷ്യമിടുന്ന ഒരു വലിയ പദ്ധതിയാണ്.
►വിദ്യാഭ്യാസ അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾക്കും പഠനോപകരണങ്ങൾക്കും വലിയ ബജറ്റ് തുക നീക്കിവയ്ക്കുന്നത് തുടർച്ചയായ വളർച്ചയെ പിന്തുണയ്ക്കുന്നു.
►നല്ല ലൈബ്രറികൾ, സയൻസ് ലാബുകൾ, കായിക സൗകര്യങ്ങൾ എന്നിവ പഠനത്തിന് മികച്ച ഒരു അന്തരീക്ഷം ഒരുക്കുന്നു.
►സജീവമായ പാരന്റ്-ടീച്ചർ അസോസിയേഷനുകൾ (PTA-കൾ) സ്കൂളും സമൂഹവും തമ്മിലുള്ള സഹകരണം ശക്തിപ്പെടുത്തുന്നു.
വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ തൻ്റെ മുൻനിര സ്ഥാനം നിലനിർത്താൻ, കേരളം കുട്ടികളുടെ പഠന നിലവാരം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിലും, ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസം കൂടുതൽ പേരിലേക്ക് എത്തിക്കുന്നതിലും, എല്ലാവരെയും ഉൾക്കൊള്ളുന്ന വിദ്യാഭ്യാസ നയങ്ങൾ നടപ്പാക്കുന്നതിലും ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു. പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ പുതിയ മാറ്റങ്ങൾ വരുത്തുക, കഴിവുകൾക്ക് പ്രാധാന്യം നൽകുന്ന പഠനരീതികൾ കൊണ്ടുവരിക, ഡിജിറ്റൽ അറിവ് വർദ്ധിപ്പിക്കുന്ന പരിപാടികൾ നടപ്പാക്കുക എന്നിവ പഠനത്തിലെ കുറവുകൾ പരിഹരിക്കാനും വിദ്യാർത്ഥികളെ ലോക നിലവാരത്തിൽ എത്തിക്കാനും അത്യാവശ്യമാണ്.
സ്കോളർഷിപ്പുകൾ, തൊഴിൽ പരിശീലനം, സൗകര്യപ്രദമായ പഠന അവസരങ്ങൾ എന്നിവയിലൂടെ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ കൂടുതൽ പേരെ ഉൾപ്പെടുത്തുന്നത്, കൂടുതൽ മിടുക്കരായ തൊഴിലാളികളെയും വിജ്ഞാനം അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയെയും വളർത്തും. കൂടാതെ, ഭിന്നശേഷിക്കാർക്ക് തുല്യ പഠന അവസരങ്ങൾ ലഭിക്കുന്നതിന് സഹായ സാങ്കേതികവിദ്യകൾ, പുതിയ പഠന പ്ലാറ്റ്ഫോമുകൾ, അധ്യാപകർക്ക് കൂടുതൽ പരിശീലനം എന്നിവയിലൂടെ എല്ലാവരെയും ഉൾക്കൊള്ളുന്ന വിദ്യാഭ്യാസം മെച്ചപ്പെടുത്തും.
ഈ ഇടപെടലുകൾ കൂടുതൽ വ്യാപിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെയും, സാങ്കേതികവിദ്യ വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ കൂട്ടിച്ചേർക്കുന്നതിലൂടെയും, ജീവിതകാലം മുഴുവൻ പഠിക്കാനുള്ള അവസരങ്ങൾ വളർത്തുന്നതിലൂടെയും, സുസ്ഥിരവും എല്ലാവരെയും ഉൾക്കൊള്ളുന്നതുമായ പഠന മാതൃകകൾക്ക് പുതിയ മാനദണ്ഡങ്ങൾ നിശ്ചയിച്ച്, വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ ഒരു ആഗോള നേതാവെന്ന നിലയിൽ കേരളത്തിന് കൂടുതൽ ശക്തമാകാൻ കഴിയും.
SDG 4-ൽ കേരളത്തിൻ്റെ പുരോഗതി, എല്ലാവർക്കും വിദ്യാഭ്യാസം, ശക്തമായ അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ, മികച്ച വിദ്യാഭ്യാസ നയങ്ങൾ എന്നിവയോടുള്ള പ്രതിബദ്ധത കാണിക്കുന്നു. വിദ്യാഭ്യാസം എല്ലാവർക്കും എളുപ്പത്തിൽ കിട്ടുന്നുണ്ടെന്ന് ഉറപ്പാക്കുന്നതിലും, പഠനം നിർത്തുന്നവരുടെ എണ്ണം കുറയ്ക്കുന്നതിലും, ഡിജിറ്റൽ പഠന സൗകര്യങ്ങൾ മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിലും സംസ്ഥാനം വലിയ മുന്നേറ്റങ്ങൾ നടത്തിയിട്ടുണ്ട്. ഇത് വിദ്യാഭ്യാസ മികവിൻ്റെ ഒരു ദേശീയ മാതൃകയായി കേരളത്തെ മാറ്റി.
ഈ നേട്ടങ്ങൾക്കിടയിലും, പഠന നിലവാരം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിലും, ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ കൂടുതൽ പേരെ ഉൾപ്പെടുത്തുന്നതിലും, സമൂഹത്തിൽ പിന്നോക്കം നിൽക്കുന്നവരെ പൂർണ്ണമായി ഉൾക്കൊള്ളുന്നതിലും വെല്ലുവിളികൾ നിലനിൽക്കുന്നു. ഈ വെല്ലുവിളികളെ കൃത്യമായ നയങ്ങൾ, മികച്ച അധ്യാപക പരിശീലനം, വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് പ്രാധാന്യം നൽകുന്ന പഠന രീതികൾ എന്നിവയിലൂടെ നേരിടുന്നത്, യഥാർത്ഥത്തിൽ തുല്യവും ഭാവിക്കായി തയ്യാറായതുമായ ഒരു വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായം നേടാൻ നിർണ്ണായകമാകും.
ലോകം അറിവിനെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള സമ്പദ്വ്യവസ്ഥകളിലേക്ക് മാറുമ്പോൾ, SDG 4-ൽ കേരളത്തിൻ്റെ നേട്ടങ്ങൾ ഒരു പ്രചോദനമായി വർത്തിക്കുന്നു. ശക്തമായ നയപരമായ ശ്രമങ്ങൾ, സാങ്കേതികവിദ്യയുടെ ഉപയോഗം, എല്ലാവരെയും ഉൾക്കൊള്ളുന്ന വിദ്യാഭ്യാസ ചട്ടക്കൂടുകൾ എന്നിവയാണ് ശക്തവും സമൃദ്ധവുമായ ഒരു സമൂഹത്തിൻ്റെ അടിസ്ഥാന ശിലകളെന്ന് ഇത് തെളിയിക്കുന്നു.