Rain Disaster Relief Measures

 

  Government Orders/Circulars on Rain Disaster and Flood Relief 

 

  Amount Sanctioned for Rain Disaster 2018 from Chief Minister's Distress Relief Fund (as on 08.09.2018) 

 

  Government notified flood/landslide affected regions 

 

  Visit schedule of Joint Rapid Damage and Need Assessment by World Bank and Asian Development Bank 

 

The government will provide financial relief assistance to inmates of relief camps. This will be Rs 2000/- for buying household equipment and Rs 1800/- for buying clothes. Besides each family will get Rs 1000/- at the time of leaving the camp. This is applicable to families who have spent a minimum of one day in relief camps on 17-07-2018 or after that. This amount will not be disbursed to those eligible for Rs 3800/- relief assistance for purchasing household equipment and clothes.           

ദുരിതാശ്വാസ ക്യാമ്പുകളിൽ കഴിയുന്നവർക്ക് സർക്കാർ സാമ്പത്തിക സഹായം നൽകുന്നതാണ് . വീട്ടുപകരണങ്ങൾ വാങ്ങാൻ 2000 രൂപയും വസ്ത്രങ്ങൾ വാങ്ങാൻ 1800 രൂപയും നൽകും. ക്യാമ്പിൽ നിന്ന് വിട്ടുപോകുന്ന സമയത്ത് ഓരോ കുടുംബത്തിനും 1000 രൂപയും ലഭിക്കും. ദുരിതാശ്വാസ ക്യാമ്പുകളിൽ 17-07-2018 നോ അതിനുശേഷമോ കുറഞ്ഞത് ഒരു ദിവസമെങ്കിലും താമസിക്കുന്ന കുടുംബങ്ങൾക്ക് ഇത് ബാധകമാണ്. വീട്ടുപകരണങ്ങളും വസ്ത്രങ്ങളും വാങ്ങുന്നതിനായി 3800 രൂപ സഹായത്തിന് അർഹരായവർക്ക് ഈ തുക വിതരണം ചെയ്യുകയില്ല.           

 

Immediate financial assistance of Rs 10,000/- will be provided to meet essential needs of those returning home from relief camps. 3,91,494 families in 14 districts will receive this assistance.          

ദുരിതാശ്വാസക്യാമ്പില്‍ നിന്ന് വീട്ടിലേക്ക് മടങ്ങുന്നവര്‍ക്ക് അടിയന്തിരാവശ്യങ്ങള്‍ നിറവേറ്റാന്‍ 10,000 രൂപവീതം അടിയന്തിര ധനസഹായം നല്‍കും. 14 ജില്ലകളിലെ 3,91,494 കുടുംബങ്ങള്‍ക്ക് ഈ സഹായം ലഭിക്കും          

 

Government will provide bank loan assistance of Rs 10 lakh to small-scale traders who have lost everything. Self-help groups and Kudumbasree will also benefit.          

എല്ലാം നഷ്ടപ്പെട്ട ചെറുകിട വ്യാപാരികൾക്ക് 10 ലക്ഷം രൂപ ബാങ്ക് വായ്പ സർക്കാർ ലഭ്യമാക്കും. ഇതിനായി സ്വയം സഹായ ഗ്രൂപ്പുകളെയും കുടുംബശ്രീകളെയും പ്രയോജനപ്പെടുത്തും.          

 

Government will provide loans through banks to make flood-hit homes habitable. Interest-free loan of up to Rs One lakh will be provided in the name of the female head of the family.           

വെള്ളപ്പൊക്കത്തിൽ അകപ്പെട്ട വീടുകൾ വാസയോഗ്യമാക്കുന്നതിന് ബാങ്കുകൾ മുഖേന സർക്കാർ പലിശ രഹിത വായ്പ ലഭ്യമാക്കും. കുടുംബത്തിലെ മുതിർന്ന വനിതാ അംഗത്തിന്റെ പേരിലവുമൊരു ലക്ഷം വരെയുള്ള ഈ പലിശ രഹിത വായ്പ അനുവദിക്കുക.           

 

Steps have been taken to repair boats that were damaged during rescues operation in flood-hit areas. Fisheries deputy director will make sure that these boats are transferred to local repairing yards and repaired. Upon submission of bills by the deputy director, respective district collectors will release the amount incurred for repair works.           

പ്രളയ കാലത്തു രക്ഷാപ്രവർത്തനത്തിൽ ഉപയോഗിച്ച ബോട്ടുകൾ അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ ചെയ്യുന്നതിനും നടപടി സ്വീകരിച്ചു. ഈ ബോട്ടുകൾ പ്രാദേശിക വർക്ഷോപ്പുകളിലേക്കു മാറ്റി അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ നടത്തിയതായി ഫിഷറീസ് ഡെപ്യൂട്ടി ഡയറക്ടർ ഉറപ്പു വരുത്തും. ഇതിന്റെ ബില്ലുകൾ ഡെപ്യൂട്ടി ഡയറക്ടർ സമർപ്പിക്കുമ്പോൾ അറ്റകുറ്റപ്പണികൾക്കായി നീക്കിവെച്ച നിന്ന് ആയതു ജില്ലാ കളക്ടർമാർ മാറി നൽകും.          

 

Gathering, compilation and verification of details pertaining to damages and losses to houses, shops and other establishments will be digitally done with the help of a mobile app. LSG department has been entrusted with task. The details collected will be handed over to LSG department engineers and their technical support team and based on their direct assessment of damages and losses, the compensation amount fixed by the government will be sanctioned. For the above purpose, data collection through volunteers will take place from September 1 to 12 and the technical assessment will be undertaken within September 20.           

The scale of damages and loss will be assessed as follows:


Category

Percentage of Damages / Loss

Category of Damage / Loss

1

15%

Flooding up to knee-high (50 cm), minor damages
Or
Loss of 10% of roof tiles

2

16-29%

Floor damaged due to flood, electrical and plumbing damages
OR
Loss of 25% of roof tiles, electrical and plumbing damages

3

30-59%

Weakened wall, cracks formed due to flooding up to lintel level (submerging doors and windows)
Or
Loss of 50% of roof tiles, but no damage to the truss

4

60-74%

More than one wall damaged, loss of roof tiles, but no damage to the truss

5

>75%

Damage of the roof (structural damage)

If a dispute arises in assessment of the scale of damages, appeal can be submitted to respective district collectors.          

വീടുകള്‍, കടകള്‍, മറ്റ് സ്ഥാപനങ്ങള്‍ക്കുണ്ടായ നാശനഷ്ടങ്ങളുടെ വിലയിരുത്തല്‍           

വീടുകള്‍, കടകള്‍, മറ്റ് സ്ഥാപനങ്ങള്‍ എന്നിവയ്ക്കുണ്ടായ കേടുപാടുകളും നഷ്ടവും സംബന്ധിച്ച വിവരങ്ങളുടെ ശേഖരണം, സമാഹരണം, പരിശോധന എന്നിവ ഒരു മൊബൈല്‍ ആപ്ലിക്കേഷന്റെ സഹായത്തോടെ ചെയ്യും. ഇതിന്റെ ചുമതല തദ്ദേശസ്വയംഭരണ വകുപ്പിനാണ്. ഇങ്ങനെ ശേഖരിച്ച വിശദാംശങ്ങള്‍ തദ്ദേശ സ്വയംഭരണ വകുപ്പിന്റെ എന്‍ജിനീയര്‍മാര്‍ക്കും അവരുടെ സാങ്കേതിക പിന്തുണാ സംഘത്തിനും കൈമാറും. നാശവും നഷ്ടവും സംബന്ധിച്ച അവരുടെ നേരിട്ടുള്ള വിലയിരുത്തലിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ സര്‍ക്കാര്‍ നഷ്ടപരിഹാരം നിശ്ചയിച്ച് അനുവദിക്കും. ഇതിന്റെ ആവശ്യത്തിനായി സെപ്തംബര്‍ 1 മുതല്‍ 12 വരെയുള്ള തീയതികളില്‍ സന്ന ദ്ധപ്രവര്‍ത്തകരെ ഉപയോഗിച്ച് വിവരം ശേഖരിക്കും. സെപ്തംബര്‍ 20ന് മുമ്പ് സാങ്കേതിക വിലയിരുത്തലും പൂര്‍ത്തിയാക്കും.          

 


വിഭാഗം

നാശ നഷ്ടത്തിന്റെ ശതമാനം

നാശനഷ്ടത്തിന്റെ വിഭാഗം

1

15%

മുട്ടറ്റം വെള്ളം കയറിയവ (50 സെ.മി) ചെറിയ നഷ്ടങ്ങള്‍
അല്ലെങ്കില്‍
മേല്‍ക്കൂരകളിലെ 10 ശതമാനം ഓടുകള്‍ നഷ്ടപ്പെട്ടവ

2

16-29%

വെള്ളപ്പൊക്കം കാരണം ഇലക്ട്രിക്കല്‍, പ്ലംബിങ് ഉപകരണങ്ങള്‍ക്കുണ്ടായ നഷ്ടം
അല്ലെങ്കില്‍
മേല്‍ക്കുരകളിലെ 25% ഓടുകള്‍, ഇലക്ട്രിക്കല്‍, പ്ലംബിങ് ഉപകരണങ്ങള്‍ക്കുണ്ടായ നഷ്ടം

3

30-59%

ലിന്റല്‍ ലെവല്‍വരെ വെള്ളം കയറിയതിനാല്‍ ചുമരുകള്‍ക്കുണ്ടായ പൊട്ട ലും ബലക്കുറവും (വെള്ളത്തില്‍ മുങ്ങിത്താഴുന്ന വാതിലുകളും ജനലുകളും)
അല്ലെങ്കില്‍
ചട്ടക്കൂടിന് കോട്ടമില്ലെങ്കിലും മേല്‍ക്കുരയില്‍ 50 % ഓടുകളുടെ നഷ്ടം

4

60-74%

ചട്ട ക്കൂടിന് കോട്ടമില്ലെങ്കിലും ഒന്നിലധികം ചുമരുകള്‍ക്കുണ്ടായ കേടുപാടുകളും മേല്‍ക്കുര ഓടുകള്‍ നഷ്ടപ്പെടലും

5

>75%

മേല്‍ക്കൂരയിലെ കേടുപാട് (ഘടനാപരമായ നാശം)

 

A kit of essential food materials will be provided to families leaving the relief camps. Kits will also be made available to families that have moved into the houses of relatives or friends or temporary accommodation provided by well-known organizations and individuals, instead of relief camps operated by the government. The items included in the kit are: 1. Rice 5 kg 2. Green gram 500 g 3. Turdal 500 g 4. Coconut oil 500 g 5. Sambar powder 200 g 6. Chilli powder 200 g 7. Coriander powder 100 g 8. Turmeric powder 50 g 9. Sugar 500 g 10. Onion (big) 1 kg 11. Onion (small) 500 g 12. Potato 1 kg 13. Country beans 500 g 14. Bucket (medium size) 1 15. Bath cup 1 16. Soap 1 17. Tooth paste 1 18. Tooth brush 4 nos 19. Comb 1 20. Kaily 1 21. Nighty 1 22. Kids cloth 2 pairs The above materials shall be procured through SupplyCo and HortiCorp and the same shall be packed in the district receipt and disbursing centres and transported to each camp. In addition to these essential items, other non-food articles available in the district receipt and disbursing centre received from donors will be added to the kit in an equitable manner. Materials shall be procured from SupplyCo and HortiCorp only after taking into account the materials provided by the donors in the district receipt and disbursing centres.           

ദുരിതാശ്വാസക്യാമ്പുകളില്‍നിന്നും മടങ്ങുവര്‍ക്ക് അവശ്യ ഭക്ഷ്യ സാധനങ്ങള്‍ ഉള്‍പ്പെട്ട ഒരു കിറ്റ് ലഭ്യമാക്കും. സര്‍ക്കാരിന്റെ ദുരിതാശ്വാസ ക്യാമ്പുകള്‍ക്ക് പുറത്ത്, ബന്ധുക്കളുടെയോ സുഹൃത്തുക്കളുടേയോ വീടുകളിലോ അറിയപ്പെടുന്ന സംഘടനകള്‍ നടത്തിയ ക്യാമ്പുകളിലോ അഭയം തേടിയവര്‍ക്കും കിറ്റിന് അര്‍ഹതയുണ്ട്. കിറ്റില്‍ ഉള്‍പ്പെടുന്നവ: 1. അരി 5 കിലോ, 2. പയര്‍ 500 ഗ്രാം, 3.തുവര പരിപ്പ് 500 ഗ്രാം, 4. വെളിച്ചെണ്ണ 500 ഗ്രാം, 5. സാമ്പാര്‍പൊടി 200 ഗ്രാം, 6. മുളക്‌പൊടി 200 ഗ്രാം, 7. മല്ലിപ്പൊടി 100 ഗ്രാം, 8. മഞ്ഞള്‍പൊടി 50 ഗ്രാം, 9 പഞ്ചസാര 500 ഗ്രാം, 10. വലിയ സവാള 1 കിലോ, 11. ചെറിയ ഉള്ളി 500 ഗ്രാം, 12. ഉരുളക്കിഴങ്ങ് 1 കിലോ, 13. ബീന്‍സ് 500 ഗ്രാം, 14. ബക്കറ്റ് (ഇടത്തരം വലിപ്പം) ഒ്. 15. മഗ്ഗ് ഒന്ന് 16. സോപ്പ് ഒ്. 17 ടൂത്ത് പേസ്റ്റ് ഒന്ന് , 18. ടൂത്ത് ബ്രഷ് നാല്. 19. ചീപ്പ് ഒന്ന്, 20 കൈലി ഒന്ന്, 21. നൈറ്റി ഒന്ന്, 22. കുട്ടികളുടെ വസ്ത്രങ്ങള്‍ (രണ്ട് ജോഡി). സപ്ലൈകോ, ഹോര്‍ട്ടി കോര്‍പ്പ് എന്നിവയിലൂടെ സംഭരിച്ച ഇവ ജില്ലാ ദുരിതാശ്വാസ കേന്ദ്രങ്ങളിലെത്തിച്ച്, അവിടെനിന്നും ഓരോ ക്യാമ്പുകളിലേക്കും വിതരണം ചെയ്യും. ജില്ലാ കേന്ദ്രങ്ങളില്‍ സന്‍മനസുള്ളവര്‍ ലഭ്യമാക്കിയ മറ്റ് വസ്തുക്കളും തുല്ല്യമായിതന്നെ വീതിക്കുകയും അവശ്യസാധനങ്ങളടങ്ങിയ കിറ്റില്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യും. ജില്ലാ കേന്ദ്രങ്ങളില്‍ ലഭ്യമായവയുടെ വിവരങ്ങള്‍ ശേഖരിച്ച ശേഷമേ സപ്ലൈകോ, ഹോര്‍ട്ടി കോര്‍പ് മുഖേനയുള്ള സാധനങ്ങള്‍ ലഭ്യമാക്കൂ.           

 

Government has given the go ahead for LSG establishments to utilize the required money from their own funds that is needed for operations involving sanitation and cleaning in flood-hit regions.           

പ്രളയബാധിത പ്രദേശങ്ങളിലെ ശുദ്ധീകരണവും വൃത്തിയാക്കുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ക്ക് ആവശ്യമുള്ള പണം അവരുടെ സ്വന്തം ഫണ്ടില്‍ നിന്നും ഉപയോഗപ്പെടുത്താന്‍ തദ്ദേശസ്ഥാപനങ്ങള്‍ക്ക് സര്‍ക്കാര്‍ നിര്‍ദ്ദേശം നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്.           

 

A control room has been opened under the Local Self-Government department in Govt Secretariat to monitor the ward-wise cleaning activities that will cover uninhabitable houses, establishments handed over to LSG dept, other establishments, public places etc. The monitoring cell will have a team comprising:

Shri Mohandas S (team leader)
Additional Secretary, LSG Dept
Mob: 9446487798. Email: mohan101602@kerala.gov.in
Shri Vishnu S Chandran
IT Specialist, KLGSDP
Mob: 9400069359
Shri Balu Mahendra B
Section Officer, LSGD (B) Section
Mob: 9037167112
Shri Benoy Mathew
Section Officer
LSGD (AC) Section
Mob: 9447646141
The control room will submit the daily report and cumulative details of sanitation works, collected from Director of Urban Affairs, Rural Development Commissioner, Panchayat Director and Suchitwa Mission and submit them by 5 pm, every day, to the office of the Chief Minister, Disaster Management Authority, District Administrations, Health and Family Welfare dept and other related departments.           

എല്‍.എസ്.ജി.ഡി. മേല്‍നോട്ട സമിതി വാര്‍ഡ്തല ശുചീകരണ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ക്ക് മേല്‍നോട്ടം വഹിക്കാനായി സര്‍ക്കാര്‍ സെക്രട്ടേറിയറ്റില്‍ തദ്ദേശഭരണവകുപ്പിന്റെ കീഴില്‍ കൻട്രോള്‍ റൂം ആരംഭിച്ചു. ജനവാസമില്ലാത്ത വീടുകള്‍, തദ്ദേശസ്വയംഭരണ വകുപ്പിന് കൈമാറി സ്ഥാപനങ്ങള്‍, മറ്റ് സ്ഥാപനങ്ങള്‍, പൊതുസ്ഥലങ്ങള്‍ എന്നിവിടങ്ങളിലെ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ ഈ സമിതി ഏകോപിപ്പിക്കും. മേല്‍നോട്ടത്തിനായുള്ള ടീമില്‍ ഉള്‍പ്പെടുന്നവര്‍:

ശ്രീ മോഹന്‍ദാസ് എസ്. (ടീം ലീഡര്‍)
അഡി. സെക്രട്ടറി, തദ്ദേശഭരണ വകുപ്പ്.
മൊബൈല്‍: 9446487798
ഇ-മെയില്‍:mohan101602@kerala.gov.in
ശ്രീ വിഷ്ണു എസ്. ചന്ദ്രന്‍
ഐടി. സെപഷ്യലിസ്റ്റ്, കെഎല്‍ജിഎസ്ഡിപി
മൊബൈല്‍: 9400069359
ശ്രീ ബാലു മഹേന്ദ്ര ബി.
സെക്ഷന്‍ ഓഫീസര്‍, എല്‍എസ്ജിഡി (ബി) സെക്ഷന്‍
മൊബൈല്‍: 9037167112
ശ്രീ ബിനോയ് മാത്യു
സെക്ഷന്‍ ഓഫീസര്‍, എല്‍എസ്ജിഡി (എസി) സെക്ഷന്‍
മൊബൈല്‍: 9447646141
          

 

Chief Engineer, Roads and Bridges of Public Works Department has been entrusted to restore damaged roads as per the norms of State Disaster Relief Fund. An amount of Rs 63 crore has been released for the purpose.          


District

Road

Amount @ 1,00,000/km in Crore

Thiruvananthapuram

530

5.30

Kollam

840

8.40

Pathanamthitta

844

8.44

Alappuzha

427.4

4.27

Kottayam

964.6

9.65

Idukki

733

7.33

Ernakulam

438.86

4.39

Thrissur

600

6.00

Palakkad

550

5.50

Malappuram

398

3.98

Kozhikode

345.77

3.46

Wayanad

327.32

3.27

Kannur

46.4

0.46

Kasaragod

80

0.80

TOTAL

7,125.31

71.25

റോഡുകളുടെ അടിയന്തിര പുനഃസ്ഥാപനം സംസ്ഥാന ദുരന്തനിവാരണ ഫണ്ടിന്റെ മാനദണ്ഡം അനുസരിച്ച് തകര്‍ന്ന റോഡുകള്‍ പുനഃസ്ഥാപിക്കാന്‍ ചീഫ് എന്‍ജിനീയര്‍, റോഡ്‌സ് ആന്‍ഡ് ബ്രിഡ്ജസ് പൊതുമരാമത്ത് വകുപ്പ് ചുമതലപ്പെടുത്തി. ഇതിനായി 63 കോടി രൂപ അനുവദിച്ചിട്ടുണ്ട്.           


ജില്ല
 

റോഡ്

തുക @ 1,00,000/കി.മി. കോടിയില്‍

തിരുവനന്തപുരം

530

5.30

കൊല്ലം

840

8.40

പത്തനംതിട്ട

844

8.44

ആലപ്പുഴ

427.4

4.27

കോട്ടയം

964.6

9.65

ഇടുക്കി

733

7.33

എറണാകുളം

438.86

4.39

തൃശൂര്‍

600

6.00

പാലക്കാട്

550

5.50

മലപ്പുറം

398

3.98

കോഴിക്കോട്

345.77

3.46

വയനാട്

327.32

3.27

കണ്ണൂര്‍

46.4

0.46

കാസര്‍കോഡ്

80

0.80

ആകെ

7,125.31

71.25

 

Government has declared moratorium on agriculture loans and necessary steps are being taken for restarting farming.          

കാര്‍ഷിക വായ്പകള്‍ക്കായി സര്‍ക്കാര്‍ മൊറട്ടോറിയം പ്രഖ്യാപിക്കുകയും കൃഷി പുനരാരംഭിക്കാന്‍ ആവശ്യമായ നടപടികള്‍ സ്വീകരിക്കുകയുമാണ്.          

 

Distribution of study books (vol 1 and 2) to students affected by floods, starting from class 1 to 10 will begin in schools from 3rd September. Distribution of notebooks at schools in flood-hit areas has begun. Arrangements have also been made to provide school bags and other study materials to students who have lost them.           

വെള്ളപ്പെക്ക ദുരിതം അനുഭവിക്കുന്നവരില്‍ ഒന്നു മുതല്‍ 10 ക്ലാസ് വരെയുള്ള വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍ക്ക് പാഠപുസ്തകം (വാല്യം 1, 2) വിതരണം സെപ്തബര്‍ മൂന്നിന് ആരംഭിക്കും. വെള്ളപ്പൊക്ക ദുരിതമനുഭവിക്കു സ്‌കൂളുകളില്‍ നോട്ട് ബുക്ക് വിതരണം ആരംഭിച്ചു. സ്‌കൂള്‍ ബാഗുകളും മറ്റു പഠനസാമഗ്രികളും നഷ്ടമായ വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ക്ക് അത് നല്‍കാനുള്ള സംവിധാനം ഏര്‍പ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.          

 

The government will provide free ration (15 kg of rice) to labourers in the plantation sector. Amount for the purpose will be utilized from Chief Minister's Distress Relief Fund.          

തോട്ടം മേഖലയില്‍ തൊഴിലാളികള്‍ക്ക് സര്‍ക്കാര്‍ സൗജന്യ റേഷന്‍ (15 കിലോ അരി) നല്‍കും. ഈ ആവശ്യത്തിനുള്ള തുക മുഖ്യമന്ത്രിയുടെ ദുരിതാശ്വാസ ഫണ്ടില്‍ നിന്ന് ഉപയോഗിക്കും.          

 

The government has taken steps to enable students who could not attend examinations because of the flood situation. Students of all universities in Kerala, those in colleges under Collegiate of Education and Technical Education department will be allowed to continue their courses, to take their exams again, despite losing hall tickets and without giving any special fee.           

വെള്ളപ്പൊക്കം കാരണം പരീക്ഷയില്‍ പങ്കെടുക്കാന്‍ കഴിയാത്ത വിദ്യാര്‍ത്ഥികളെ അതിന് പ്രാപ്തരാക്കാന്‍ ആവശ്യമായ നടപടികള്‍ സര്‍ക്കാര്‍ സ്വീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. കേരളത്തിലെ എല്ലാ സര്‍വകലാശാലകളിലെയും വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍, കോളജിയേറ്റ് എജ്യൂക്കേഷന്‍, ടെക്‌നിക്കല്‍ എജ്യൂക്കേഷന്‍ ഡിപ്പാര്‍ട്ട് മെന്റിന്റെ കീഴില്‍ കോളേജുകളില്‍ പഠിക്കുന്ന വിദ്യര്‍ത്ഥികള്‍ എന്നിവര്‍ക്ക് പഠനം തുടരാന്‍ അനുമതി. ഹാള്‍ടിക്കറ്റ് നഷ്ടമായാല്‍ തന്നെയും പ്രത്യേക ഫീസ് നല്‍കാതെ പരീക്ഷ വീണ്ടും എഴുതാന്‍ അവസരം നല്‍കും.          

 

For the immediate issue of duplicate ration cards the govt has issued the following instructions: 1. A self-attested affidavit along with the application for duplication ration card will be will be enough. 2. Damaged ration cards should be submitted along with the application. 3. Need not submit affidavit in stamp paper of Rs 200/- value along with the application. 4. Should not give false or misleading information in the affidavit submitted along with the application. If done, the card holder will be the sole responsible person. 5. On a war-footing, Civil Supplies Director, State Informatics Officer- NIC, and Director CDIT have been entrusted to disburse the duplicate ration cards after examination of application and data availability. 6. For the above, Director Civil Supplies has been instructed to take immediate steps for making necessary arrangements at supply offices in the district and taluk levels.          

അടിയന്തിരമായി ഡ്യൂപ്ലിക്കേറ്റ് റേഷന്‍ കാര്‍ഡുകള്‍ വിതരണം ചെയ്യുന്നതിന് സര്‍ക്കാര്‍ താഴെ പറയുന്ന നിര്‍ദേശങ്ങള്‍ നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്: 1. റേഷന്‍ കാര്‍ഡിനായുള്ള അപേക്ഷയോടൊപ്പം സ്വയം സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തിയ സത്യവാങ്മൂലം മതിയാകും. 2. കേടായ റേഷന്‍ കാര്‍ഡും അപേക്ഷയോടൊപ്പം സമര്‍പ്പിക്കണം. 3. അപേക്ഷയോടൊപ്പം 200 രൂപയുടെ സ്റ്റാമ്പ് പേപ്പറില്‍ സത്യവാങ്മൂലം സമര്‍പ്പിക്കേണ്ടതില്ല. 4. അപേക്ഷയോടൊപ്പം സമര്‍പ്പിച്ച സത്യവാങ്മൂലത്തില്‍ തെറ്റായതോ തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കുതോ ആയ വിവരങ്ങള്‍ നല്‍കരുത്. അങ്ങനെ നല്‍കിയാല്‍ കാര്‍ഡ് ഉടമ മാത്രമായിരിക്കും ഉത്തരവാദി 5. അപേക്ഷയും ഡാറ്റാ ലഭ്യതയും പരിശോധിച്ച ശേഷം യുദ്ധകാലാടിസ്ഥാനത്തില്‍ ഡ്യൂപ്പിക്കേറ്റ് റേഷന്‍ കാര്‍ഡുകള്‍ വിതരണം ചെയ്യാന്‍ സിവില്‍ സപ്ലൈസ് ഡയറക്ടര്‍, സ്റ്റേറ്റ് ഇന്‍ഫോര്‍മാറ്റിക്‌സ് ഓഫീസര്‍- എന്‍ഐസി, ഡയറക്ടര്‍ സി.ഡിറ്റ്, എന്നിവരെ ചുമതലപ്പെടുത്തി. 6. ഇതിനായി മേഖല, താലൂക്ക് തലങ്ങളിലെ വിതരണ ഓഫീസുകളില്‍ ആവശ്യമായ ക്രമീകരണങ്ങള്‍ നടത്തുന്നതിന് സിവില്‍ സപ്ലൈസ് ഡയറക്ടര്‍ക്ക് നിര്‍ദ്ദേശം നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്.           

 

Public schools have been instructed not to insist flood-hit students to wear uniform till new ones are provided to them.          

പ്രളയബാധിത പ്രദേശങ്ങളിലെ വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍ക്ക് പുതിയ യൂണിഫോം ലഭ്യമാക്കുന്നതുവരെ യൂണിഫോം നിര്‍ബന്ധമാക്കരുതെന്ന് സ്‌കൂളുകള്‍ക്ക് പൊതുനിര്‍ദ്ദേശം നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്.           

 

<

Public sector undertaking – Kerala Feeds – has reduced the price of cattle-feed, in order to assist dairy farmers in the wake of flood disaster. The following brands: Rich, Midukki and Elite will cost Rs 100/- less from September 1 onwards, applicable to Pathanamthitta, Kottayam, Alappuzha, Ernakulam and Thrissur districts.          

വെള്ളപ്പൊക്ക ദുരന്തത്തെ തുടർന്ന് പ്രതിസന്ധിയിലായ ക്ഷീരകര്‍ഷകരെ സഹായിക്കുതിനായി പൊതുമേഖലാ സ്ഥാപനമായ കേരള ഫീഡ്‌സ് കാലിത്തീറ്റയുടെ വില കുറച്ചു. സെപ്തംബര്‍ 1 മുതല്‍ താഴെ പറയു ബ്രാന്‍ഡുകള്‍: റിച്ച്, മിടുക്കി, എലൈറ്റ് എന്നിവയ്ക്ക് 100 രൂപ കുറയും. പത്തനംതിട്ട, കോട്ടയം, ആലപ്പുഴ, എറണാകുളം, തൃശ്ശൂര്‍ ജില്ലകള്‍ക്ക് ബാധകം.           

 

Government will launch large-scale resource mobilization for rehabilitation and reconstruction activities. Will associate with members of Loka Kerala Sabha and Non-resident Keralites association for resource mobilization through Chief Minister's Distress Relief Fund. For the purpose, govt officials and ministers will be appointed and ministers will visit countries abroad like UAE, Bahrain, Oman, Saudi Arabia, Qatar, Kuwait, Singapore, Malaysia, Australia, New Zealand, UK, Germany, USA and Canada. Similarly resources mobilization will be done in major cities through Malayalee associations.          

പുനരധിവാസത്തിനും പുനര്‍നിര്‍മ്മാണ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ക്കും വന്‍തോതില്‍ വിഭവ സമാഹരണം തുടങ്ങും. ലോക കേരള സഭ, വിദേശ മലയാളി സംഘടനകള്‍ എന്നിവയുമായി സഹകരിച്ച് മുഖ്യമന്ത്രിയുടെ ദുരിതാശ്വാസ നിധിയിലേക്ക് വിഭവസമാഹരണം നടത്തും. ഇതിന്റെ ഭാഗമായി യു.എ.ഇ, ബഹ്‌റൈന്‍, ഒമാന്‍, സൗദി അറേബ്യ, ഖത്തര്‍, കുവൈറ്റ്, സിംഗപ്പൂര്‍, മലേഷ്യ, ഓസ്‌ട്രേലിയ, ന്യൂസിലന്‍ഡ്, യു.കെ., ജര്‍മ്മനി, യു.എസ്.എ, കാനഡ തുടങ്ങിയ വിദേശ രാജ്യങ്ങള്‍ മന്ത്രിമാരും ഉദ്യോഗസ്ഥരും സന്ദര്‍ശിക്കും. സമാനമായി മലയാളി അസോസിയേഷനുകള്‍ പ്രധാന നഗരങ്ങളില്‍ വിഭവ സമാഹരണം നടത്തും.           

 

 

Considering the fact that there are relief camps still in operation in some of the districts, which are expected to continue for some more time, the government has come up with guidelines on how to distribute flood relief materials currently at the disposal of district collectors and those which are expected to arrive in the future.          

 

The guidelines are as follows:          

 

1. Collectors in districts that have relief camps should take stock of the food and non-food material in their possession and then distribute them according to the requirements of each camp.          

 

2. Preference should be given to members of the scheduled tribe. The below-mentioned items should be fully distributed to disaster-affected families belonging to the scheduled tribe category in Wayanad, Attappadi, Nilambur, Idukki and Aralam Farm. Bed sheet / blanket, Children's cloths, Cloths for men, Cloths for women, Dress materials, Towel, Undergarments, Sanitary napkin, Footwear, Bath soap, Washing soap, Various matts, Mattress, Mat, Pillow, Broom / toilet brush, Candle, Steel / plastic / aluminum vessels, Steel glass / cup, Plate, Different utensils, Bucket / mug, Kerosene stove, Match box, Mosquito repellant, Tooth paste / tooth brush, Shampoo / hair oil, Solar lantern / torch / LED light / bulb, Study materials, Tiffin box / water bottle, Tarpaulin The above-mentioned materials should be distributed by district collectors to scheduled tribe families on a first come first serve basis.          

 

3. Bleaching powder, lotion, gloves, cleaning equipment should be handed over to Suchitwa Mission for undertaking cleaning works          

 

4. Antiseptic lotion, disinfectant, dettol handwash, ORS, adult diaper, medicines etc should be handed over to the Health department.          

 

5. Below given items for children should be handed over to Anganwadis of disaster-affected regions. They are: Packed food, Dry fruits, Snacks, Baby food, Liquid food, Biscuit, Bread, Cerelac, Lactogen, Horlicks, Oats, Milk, Milk powder, Noodles, Rava, Ragi, Semya, Payasam mix, Jaggery, Tea, Coffee powder, Baby cream / lotion, Diaper for children, Sop powder and gas stove. Secretary, Social Justice department should receive the above-mentioned materials from districts in possession of these materials. In the above-mentioned items, food items meant for children should be strictly tested for quality by authorities of Anganwadis before using them.           

 

6. The below-given items should be distributed on a first come first serve basis to the poorest of families in the disaster affected taluks of Paravur (Ernakulam), Kuttanad (Alappuzha), Kodungallur (Thrissur) and Vaikkom (Kottayam). Rice, rice powder, Flattened rice, Bengal gram, Toor dal, Coconut, Edible oil, Sugar, Chili powder, Turmeric powder, Pulses, Horse gram, Dalda / ghee, Big onion, Small onion, Potato, Coriander powder, Masala powder / Sambar powder, Vegetables, Pickles/pappad, Salt and Soya.          

 
 

ചില ജില്ലകളില് ഇപ്പോഴും ദുരിതാശ്വാസക്യാമ്പുകള് പ്രവര്ത്തിക്കുന്നുണ്ട്. ഇവ കുറച്ചു കാലംകൂടി തുടവേണ്ടിവരും. ഈ വസ്തുവ പരിഗണിച്ച് ഇപ്പോള് ജില്ലാ കളക്ടര്മാരെ ഏല്പ്പിക്കുന്ന വെള്ളപ്പൊക്ക ദുരിതാശ്വാസ സാമഗ്രികള് വിതരണം ചെയ്യുന്നതിനുള്ള മാര്ഗനിര്ദേശങ്ങള് സര്ക്കാര് പുറപ്പെടുവിക്കുന്നു.           

 

മാര്ഗനിര്ദ്ദേശങ്ങള് ചുവടെ:           

 

1. ദുരിതാശ്വാസക്യാമ്പുകള് ഉള്ള ജില്ലകളിലെ കളക്ടര്മാര് ഭക്ഷ്യവസ്തുക്കളും ഭക്ഷ്യേതര വസ്തുക്കളും അവരുടെ കൈവശം സൂക്ഷിക്കുകയും പിന്നീട് ഓരോ ക്യാമ്പിന്റെയും ആവശ്യകതപ്രകാരം വിതരണം ചെയ്യുകയും വേണം.          

 

2. പട്ടികജാതി വിഭാഗത്തിലെ അംഗങ്ങള്ക്ക് മുന്ഗണന നല്കണം. വയനാട്, അട്ടപ്പാടി, നിലമ്പൂര്, ഇടുക്കി, ആറളം ഫാം എന്നിവിടങ്ങളിലെ പട്ടികവര്ഗ വിഭാഗത്തില്പ്പെട്ട ദുരന്ത ബാധിത കുടുംബങ്ങള്ക്ക് താഴെപ്പറയുന്ന കാര്യങ്ങള് പൂര്ണ്ണമായി വിതരണം ചെയ്യണം. ബഡ്ഷീറ്റ്/ബ്ലാങ്കറ്റ്, കുട്ടികളുടെയും പുരുഷന്മാരുടെയും സ്ത്രീകളുടെയും വസ്ത്രങ്ങള്, ടൗവ്വല്, അടിവസ്ത്രങ്ങള്, സാനിറ്ററി നാപ്കിന്, ചെരുപ്പുകള്, കുളിക്കുന്ന സോപ്പ്, അല്ക്ക് സോപ്പ്, വിവിധതരം കിടക്കവിരികള്, തലയിണ, ചൂല്/ടോയ്ലറ്റ് ബ്രഷ്, മെഴുകുതിരി, സ്റ്റീല്/പ്ലാസ്റ്റിക്/അലുമിനീയം അടുക്കളപാത്രങ്ങള്, സ്റ്റീല് ഗ്ലാസ്/കപ്പ്, പാത്രം, മറ്റുതരം പാത്രങ്ങള്, ബക്കറ്റ്/മഗ്, മണ്ണെണ്ണ സ്റ്റൗ, തീപ്പെട്ടി, കൊതുകുതിരി, ടൂത്ത്ബ്രഷ്/ടൂത്ത്പേസ്റ്റ്, ഷാംപൂ/ഹെയര്ഓയില്, സോളാര് വിളക്ക്/ടോര്ച്ച്/എല്ഇഡി വിളക്ക്/ബള്ബ്, പഠനോപകരണങ്ങള്, ടിഫിന്ബോക്സ്/വാട്ടര്ബോട്ടില്, ടാര്പോളിന് മുകളില് പറഞ്ഞ വസ്തുക്കള് ജില്ലാ കളക്ടര്മാര് പട്ടികജാതി കുടുംബങ്ങള്ക്ക് ആദ്യംവന്നയാള്ക്ക് ആദ്യം എന്ന രീതിയില് വിതരണം ചെയ്യണം.          

 

3. ശുചീകരണ പ്രവര്ത്തനങ്ങള് നടത്തുന്നതിന് ബ്ലീച്ചിങ് പൗഡര്, ലോഷന്, ഗ്ലൗസ്, ക്ലീനിംഗ് ഉപകരണം ശുചിത്വ മിഷന് കൈമാറണം.          

 

4. ആന്റിസെപ്റ്റിക് ലോഷന്, അണുനാശിനി, ഡറ്റോള്, ഹാന്ഡ്വാഷ്, ഒആര്എസ്, മുതിര്ന്നവര്ക്കുള്ള ഡയപ്പര്, മരുന്നുകള് മുതലായവ ആരോഗ്യ വകുപ്പിന് കൈമാറണം.          

 

5. കുട്ടികള്ക്ക് കൊടുക്കേണ്ട, താഴെപറയുന്ന ഇനങ്ങള് ദുരിതബാധിത പ്രദേശങ്ങളിലെ അംഗന്വാടികള്ക്ക് കൈമാറണം. കൈമാറേണ്ട സാധനങ്ങള്: ഭക്ഷണപാനീയങ്ങള്, ഡ്രൈഫ്രൂട്ട്സ്, ലഘുഭക്ഷണം, ബേബിഫുഡ്, ദ്രവരൂപത്തിലുള്ള ആഹാരസാധനങ്ങള്, ബിസ്ക്കറ്റ്, ബ്രഡ്, സെര്ലാക്ക്, ലാക്ടോജെന്, ഹോര്ലിക്സ്, ഓട്ട്സ്, പാല്, പാല്പ്പൊടി, ന്യൂഡില്സ്, റവ, റാഗി, സേമിയ, പായസംകൂട്ട്, ജാഗ്ഗറി, തേയില, കാപ്പിപ്പൊടി, ബേബിക്രീം/ലോഷന്, കുട്ടികളുടെ ഡയപ്പര്, സോപ്പ്പൊടി, ഗ്യാസ് സ്റ്റൗ. സാമൂഹിക നികുതിവകുപ്പ് സെക്രട്ടറിയാവണം ഈ വസ്തുക്കള് ജില്ലകളില്നിന്നും സ്വീകരിക്കുന്നതും കൈവശം സൂക്ഷിക്കേണ്ടതും. മുകളില് വിവരിച്ച ഇനങ്ങളില് കുട്ടികള്ക്കുള്ള ഭക്ഷണസാധനങ്ങള് നിര്ബന്ധമായും ഗുണനിലവാരം പരിശോധിച്ച് ഉറപ്പുവരുത്തിയിട്ടേ അംഗന്വാടികളില് ഉപയോഗത്തിനായി കൈമാറാവൂ.           

 

6. താഴെ പറയുന്ന വസ്തുക്കള് ആദ്യം വരുന്നവര്ക്ക് ആദ്യം എന്ന രീതിയില് ദുരിതബാധിത താലൂക്കുകളായ പരവൂര് (എറണാകുളം), കുട്ടനാട് (ആലപ്പുഴ), കൊടുങ്ങല്ലൂര് (തൃശൂര്) വൈക്കം (കോട്ടയം) എന്നിവിടങ്ങളിലെ പാവപ്പെട്ട കുടുംബങ്ങള്ക്ക് വിതരണം ചെയ്യണം. അരി, അരിപ്പൊടി, പയര്, പരിപ്പ്, തേങ്ങ, ഭക്ഷ്യഎണ്ണ, പഞ്ചസാര, മുളകുപൊടി, മഞ്ഞള്പൊടി, പയറുവര്ഗങ്ങള്, മുതിര, ഡാല്ഡ/നെയ്, സവാള, ചെറിയ ഉള്ളി, ഉരുളക്കിഴങ്ങ്, മല്ലിപ്പൊടി, മസാലപ്പൊടി/സാമ്പാര്പൊടി, പച്ചക്കറികള്, അച്ചാര്/പപ്പടം, ഉപ്പ്, സോയ.          

 


Next Page